Làm thế nào để tẩy trắng răng tại nhà an toàn và hiệu quả

Tẩy trắng răng là một dịch vụ nha khoa thẩm mỹ đang được ưa chuộng hiện nay. Nhưng để tiết kiệm chi phí, nhiều người vẫn chọn tẩy trắng răng tại nhà. Dù là tẩy trắng răng tại nhà nhưng cũng cần có sự kiểm tra và hướng dẫn của bác sĩ, để tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.

Chất tẩy trắng thường có chứa carbamide peroxide hoặc hydrogen peroxide với nồng độ 10 - 22%, thành phần này có khả năng loại bỏ những vết ố cả bên trong lẫn trên bề mặt răng. Có thể làm thay đổi màu răng, sáng hơn từ 5 đến 7 bậc.


Trong các sản phẩm tẩy trắng răng hầu như đầu có chứa hydrogen peroxide, là một chất oxy hoá mạnh. Đây được xem là chất tẩy trắng răng mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu sử dụng với nồng độ quá cao sẽ gây hại cho răng và các tổ chức khác quanh răng

Cẩn thận với hàm lượng thuốc tẩy trắng răng

Nhiều người thay vì đến bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn cách tẩy trắng răng an toàn, thì để tiết kiệm chi phí lại tự mua thuốc, miếng dán, ... mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Những sản phẩm không ghi rõ nguồn gốc cũng như thành phần  thì rất khó kiểm chứng được nồng độ hydrogen peroxide. Nếu bạn sử dụng thuốc tẩy trắng có nồng độ hydrogen peroxide vượt mức cho phép hay dùng liều lượng lớn có thể gây ê buốt răng, lở môi, ung loét, viêm lợi,.... Nếu bạn thấy có triệu cứng bất thường nào hãy ngừng sử dụng thuốc và đến bác sĩ kiểm tra.


Hiệu quả của thuốc tẩy trắng răng ra sao còn tùy thuộc vào cấu trúc men răng, sự khoáng hoá ngà răng của mỗi người, cũng như lứa tuổi. Bạn cũng nên biết rằng bất kỳ loại thuốc tẩy trắng răng nào cũng chỉ có kết quả tương đối.

Thời gian tẩy trắng răng ở nhà?

Thời gian đeo máng tẩy sẽ tùy thuộc vào mức độ nhiễm màu cũng như sự tác động của dung dịch tẩy đối với răng của bạn. Mỗi người có cơ địa khác nhau sẽ có thời gian tẩy trắng khác nhau.

Nhưng thông thường, bạn sẽ mang máng có thuốc tẩy trắng răng ở nhà mỗi ngày từ 8 - 10 giờ và trong khoảng từ 7 tới 10 ngày đối với một ca sậm trung bình.

Xem thêm:

Cách làm trắng răng hiệu quả chỉ trong 1 giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cấy ghép Implant